banner

logoqTrung Học Phổ Thông QGNT
1963-1975178ktTrung Học Kỹ Thuật QGNT
1965-1975
tonghopTrung Học Tổng Hợp QGNT
1972-1975
danangTrung Học QGNT Đà Nẵng
1967-1975
hueTrung Học QGNT Huế
1967-1975
Trung Học QGNT Cần Thơ
1970-1975 Tiểu Học QGNT Biên Hòa
1970-1975

Tin Sinh Hoạt 2016

 

Xin kính chúc quý thầy cô và quý anh chị em QGNT một mùa Giáng Sinh bình an, hạnh phúc và một năm mới an khang, thịnh vượng

BCH gdQGNT 2016

Câu chúc Noel

Chúc Noel… rét buốt bên ngoài
bếp lòng khơi lửa… không riêng ai
nghe ấm êm tình thuơng nhân loại
những ưu phiền mong chóng nguôi ngoai

Câu chúc Noel: chúc Mẹ già
cho con của Mẹ dẫu đã xa
vẫn giữ vẹn lòng yêu thương Mẹ
theo chân người trải rộng tim ra

Câu chúc Noel: chúc Cô Thầy
bao tình thân cũ chẳng hề thay
tâm tịnh an và nhiều sức khỏe
bên cháu con: hạnh phúc vui vầy

Câu chúc Noel chúc bạn hiền
chúc ai luôn tự tại an nhiên
sau bão giông càng thêm trân trọng
những chân tình như lúc đầu tiên

Câu chúc Noel chúc muôn người
đông về gió lạnh vẫn cười tươi
bé thơ ấm no bên cha mẹ
cho trong veo, khanh khách giọng cười

Câu chúc Noel chúc sen hồng
vươn khỏi bùn lầy giữ sạch trong
sao trên trời lung linh sáng rọi
bao tình chân thật những ngày đông

Câu chúc Noel chúc chim câu
mang an vui khắp chốn địa cầu
gieo rắc tin yêu cùng hy vọng
thánh thót dâng: ca khúc nhiệm mầu

Chúc Noel với trọn tấm lòng
dù quanh đời có đó rồi không
vẫn mãi ghi sâu từng khoảnh khắc
tình người thăm thẳm những dòng sông….
M.Phượng

Chương trình Lễ Tri Ân Thầy Cô 2016

 

QGNT Paris và chị Bích Yến Hội Ngộ thầy Thơm và thầy cô Thục

 

Đũ nhân duyên như ước mong cuả Thầy Thơm muốn có tấm hình " Chúng mình chung mái trường Q". Có buỗi họp mặt thân mật tại nhà T Vũ ở ngoại ô Paris trưa thứ bãy ngày 19/11/16 . Buỗi hội ngộ thật ấm cúng và cảm động với lời tâm tình của Thầy Thơm :
( Thầy rất hãnh diện với cuộc đời dạy học của mình ....nên mai nầy Thầy thích ghi đơn sơ dưới tấm hình tang lễ của mình : Ông Nguyễn văn Thơm dạy học tại trường Quốc Gia Nghĩa Tử Sài Gòn 1963-1973.

Từ trái: chị Bích Yến 70 từ Texas, chị Hoa 73, Minh Dung 73, vợ chồng cô Thục, anh Vũ 73, thầy Thơm từ Texas.

Nhờ em Hoa chuyển cho thầy hộ. Nhan tien day tôi gửi các em hình cô Phương Mai hôm tôi thăm cô cùng thầy cô va cưụ hs QGNT tại VN. Co Thuc

 

Mừng Lễ Thượng Thọ và Tri Ân thầy Phan Văn Cự

 

Vào buổi chiều thứ bảy 5 tháng 10 anh chị em QGNT bắc Cali đã đến thăm thầy Phan Văn Cự, cựu Hiệu Trưởng trường Trung Học Kỹ Thuật QGNT Saigon. Trong dịp này anh chị em đã được thưởng thức món bún bò và các món ăn Huế do chính tay cô nấu. Thật tình cờ biết được hôm nay là ngày gia đình tổ chức Lễ Thượng Thọ 80 cho thầy. Đặc biệt ngoài anh chị QGNT bắc Cali còn có thầy Trần Khắc Lượng, cựu Tổng Giám Xưởng trường Kỹ Thuật QGNT.

Chị Thu Tâm đã làm và ngâm bài thơ chúc mừng thầy, cũng như anh chị em QGNT đã mang hai lãng hoa đến tặng thầy cô vừa chúc mừng sinh nhật vừa tỏ lòng trân trọng nhớ ơn thầy như cùng hiệp lòng với quý anh chị VN đang chuẩn bị cho ngày Lễ Tri Ân Thầy Cô vào ngày 20 tháng 11 này sắp tới.

Sau khi thưởng thức các món ăn ngon, là phần cắt bánh và chương trình văn nghệ do quý anh chị trình bày.

Hình chụp thầy Lượng đứng giữa thầy ̀ cô Cự cùng anh chị QGNT.

Chị Thu Tâm ngâm thơ nhân dịp thượng thọ và tri ân thầy Cự

Bánh mừng thượng thọ

Thêm hình ảnh

 

Sinh Hoạt Bắc Cali Hè 2016

 

QGNT Bắc và Nam Cali cùng quý thầy cô tại tiệc cưới ái nữ của một QGNT tại Sacramento, California

 

Thông lệ hàng năm, QGNT tham gia picnic Liên Trường 2016 gồm các trường trung học trước 75 tại Nam Việt nam. Hỉ̀nh 3 cựu nữ sinh QGNT Bắc Cali đang trình diễn trong tiết mục văn nghệ.

 

Tụ họp thân mật mừng Ban Đại Diện GĐQGNT 2016-2018 và tiễn Như Huỳnh tái định cư tại Nam California.

 

Hôm Oct 1 có anh chị Kiều Sơn QGNT71 anh Bộ QGNT68 từ Canada có ghé San Jose trước khi xuống Nam Cali.
Một số anh chị Bắc Cali đã có buổi họp mặt thân tình đón tiếp anh chị. Đã hơn 40 năm các đồng môn mới có dịp hạnh ngộ anh chị Bộ và Kiều Sơn. Hình trên tại Nam Cali, hình dưới tại Bắc Cali
Anh Bộ có du học Hoa Kỳ và chị Kiều Sơn cũng là cựu sinh viên đại học Đà lạt.


Tiếp đón thầy Trần Khắc Lượng, cựu Tổng Giám Xưởng, Giám Học trường Kỹ Thuật. Thầy Lượng từ Pháp đã qua San Jose định cư. Hiền thê của thầy đã mất cách nay vài năm.
Thầy Lượng có làm món nghêu theo kiểu Pháp uống với rượu trắng rất ngon. Trong hình là thầy Lượng, anh Trung, anh Ngà 68 từ Úc, anh Đốc.

 

Tham gia Lễ Tưởng Niệm 30 tháng 4 tại San Jose, California

 

Thứ bẩy vừa qua ngày 22/10/2016. Bắc Cali có đến viếng đám tàng Anh Tôn thất Tràng
(Cháu của Thầy Phan văn Cự) tại nhà quan Darling & Fischer Garden Chapel, ở San Jose...Gồm có Thầy cô Cự, Chị Nhiên, Anh Đốc, Chị Oanh, Chị Minh Nguyệt, Anh HKTrung, Chị Kim-Điệp, Anh Phúc, Anh Quỳnh và Hải....
Thành kính phân ưu,
Hải Đặng

Mới tuần trước, còn nhắc đến cô hiệu trưởng của trường tiểu học QGNT Biên Hòa: Cô Phan thị Dần (chị ruột thầy Phan Văn Cự, cựu hiệu trưởng trường Q. Huế và Kỹ Thuật Sài gòn), thứ 7 tuần vừa rồi, lại đến viếng con của cô: Anh Tôn Thất Tràng
Theo như thầy Cự kể, khi ba anh Tràng mất trong vụ thảm sát Mậu Thân Huế 1968, anh đang học tại trường Providence, Huế (Lúc đó, trường Q. Huế vư`a mới khai giảng và chỉ có vài lớp đệ nhất cấp). Sau đó, anh chuyển vào trường Quốc Học, thì đậu tú tài 1 và 2 với thứ hạng cao và được chính phủ cấp học bổng du học.
Trong Kỷ Yếu 50 năm Q., trang 51, có hình của mẹ anh và anh (Bài về trưởng Tiểu Học Q. Biên Hòa)

http://en.calameo.com/read/001517258de9eb4e7c9f8

Quý thầy cô và ace bạn bè Q. đã lần lượt bỏ chúng ta. Mong ace còn lại, nếu có thể, cố gắng sắp xếp để thầy trò, bạn bè gặp nhau ngày 20/11 này
Chúng em xin thành thật chia buồn cùng thầy Cự và tang quyến
Thành Kính Phân Ưu
PS: Cám ơn Minh Nguyệt đã loan báo và sắp xếp buổi thăm viếng. Cám ơn Đặng Minh Hải đã chụp hình

 

 

 

Chương Trình Học Bổng 2016-2017 : Thư Cám Ơn

 

Kính thưa quý thầy cô
Cùng quý anh chị em QGNT,

Theo thông lệ hằng năm, Ban Khuyến Học (BKH) gồm quý anh chị sau đây: Anh Trịnh Hoài Nam, Chị Nam Bùi, Anh Mai Đức Phú, Anh Nguyễn Tri Phương, anh Nguyễn Trọng Phương, anh Phan Sỹ Tuấn, anh Lê Bình Định, anh Nghiêm Văn Minh, chị Bích Yến, và Minh Phượng đã cùng cứu xét các hồ sơ nhận được trong tháng 8. Sau khi các hồ sơ gửi đến được duyệt xét với những tiêu chuẩn quy định từ trước đến nay trong việc chọn lựa của ban Khuyến Học, các hậu duệ QGNT hiện còn theo học tại các trường trung và đại học bên VN đã được cấp học bổng và được cho vào danh sách học bổng 2016-2017 của trang KH như sau:

Xin chúc mừng quý anh chị QGNT và các cháu có tên trong danh sách KH 2016-2017. Chúc các cháu luôn may mắn trong học đường và tạo được những thành tích vẻ vang cho gia đình, dân tộc.

Minh Phượng

 

Thư cảm ơn của con ba Tùng Q Tổng Hợp: Thuỳ Trang và Mình Tú

Chương trình Học Bổng GĐQGNT cấp học bổng hàng năm cho con em QGNT có gia cảnh nghèo và hiếu học.

Kính thưa các Bác trong Gia Đình Quốc Gia Nghĩa Tử,

Hôm nay, con Thuỳ Trang và em con là Mình Tú xin viết thư này để gửi lời cảm ơn đến tất cả các Bác trong Gia Đình Quốc Gia Nghĩa Tử đã thương yêu, hỗ trợ giúp chúng con có những phần học bổng quí giá.
Đây có thể là một số tiền không quá lớn đối với người khác, nhưng đối với chị em con, với gia đình con bây giờ, không những là to lớn mà còn rất ý nghĩa, là nguồn động viên cho chị em con trên con đường học tập còn dài của chúng con.

Chúng con sẽ luôn ghi nhớ mọi sự giúp đỡ, dù lớn hay nhỏ của các Bác đã dành cho chúng con, và lấy đó làm động lực để luôn hoàn thành tốt việc học, và xứng đáng với tấm lòng yêu thương các Bác đã dành cho chị em con, gia đình con.

Một lần nữa, chị em con, cũng như mẹ và anh hai con cảm ơn các Bác trong Gia Đình Quốc Gia Nghĩa Tử rất nhiều. Mong các Bác luôn được nhiều sức khỏe và luôn được những điều tốt đẹp nhất.

Kính gửi thầy cô, các bác, các cô chú của Quỹ học bổng Khuyến học.
Cháu là Đặng Nguyên Thi Ca, sinh viên năm thứ 5 của Đại học Y Dược TPHCM. Cháu và em trai là Đặng Nguyên Hải Đăng đã được nhận học bổng của năm học 2016-2017 và chúng cháu xin gửi lòng biết ơn đến gia đình QGNT vì sự giúp đỡ bao năm qua. Nhờ có tấm lòng của các bác, các cô chú mà cứ mỗi đầu năm cháu lại có học bổng để phụ giúp gia đình cho học phí của năm học mới. Đó là một món quà vật chất và tinh thần to lớn mà gia đình QGNT đã dành cho cháu và cho gia đình cháu. Cháu vô cũng khâm phục và biết ơn tấm lòng cũng như sự hy sinh của các bác, các cô chú khi duy trì Quỹ học bổng trụ vững bao năm qua, đó là điều khó khăn không hề nhỏ.

Cháu sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể giúp ích cho bản thân, cho gia đình và xã hội.
Sau hết, cháu xin kính chúc quý thầy cô, các bác, các cô chú trong gia đình QGNT luôn được sức khỏe dồi dào, thành công trong công việc cũng như cuộc sống.
Kính thư,
Đặng Nguyên Thi Ca

Cháu là Nguyễn Hồ Hồng Vân, xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến với các cô chú trong hội khuyến học. Đã bao năm qua, cũng nhờ sự giúp đỡ và động viên của mọi người mà cháu mới có thể tiếp tục con đường học tập của mình. Học bổng mỗi năm đã giúp cháu vượt qua rất nhiều khó khăn. Đây đã là năm cuối đại học của cháu. Hy vọng sau này cháu cũng sẽ có thể trở thành những người như cô chú, giúp đỡ các con em có hoàn cảnh bất hạnh như mình vượt qua khó khăn và kiên trì học tập. Một lần nữa xin cám ơn mọi người và chúc cô chú có sức khỏe tốt, đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Ban Đại Diện Gia Đình Quốc Gia Nghĩa Tử 2016 - 2018

 

Kính thưa quý Thầy Cô
Cùng quý ACE QGNT thân mến,

Trong tinh thần phục vụ, duy trì và phát huy những sinh hoạt truyền thống cũng như tạo thêm những kỷ niệm đáng nhớ mỗi khi có dịp, anh em chúng tôi đã mời được một số quý anh chị vào cùng chung sức với Ban Chấp Hành (BCH) toàn cầu của Gia Đình Quốc Gia Nghĩa Tử (GĐQGNT) trong nhiệm kỳ mới, 2016-2018. Nay xin được trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và quý ACE về các thành viên như sau:

Trưởng Khối Điều Hành: Anh Nguyễn Xuân Hải - Kỹ Thuật - Bắc California
Tổng Thư Ký: Chị Võ Minh Phượng - Tổng Hợp - Nam California
Tổng Thủ Quỹ: Anh Mai Đức Phú - 69 - Bắc California

 

 

Các Trưởng Ban:

Sinh Hoạt Đối Nội: Anh Phạm văn Oanh - 73 - Minnesota
Sinh Hoạt Đối Ngoại: Anh Phó Thịnh Trương - 71 - Nam California
Khuyến Học: Anh Trịnh Hoài Nam 73 và chị Bùi thị Nam 65- Nam California
Tương Thân Tương Trợ: Chị Phan thị Diệu Hỷ- 75 - Bắc California

Xin cám ơn quý anh chị trưởng các ban đã không quản ngại những khó khăn thường ngày, và hy sinh thì giờ quý báu để cùng chung tay với BCH.

Nhân đây cũng xin cám ơn anh Nguyễn Trọng Phương, cựu Trưởng Khối Điều Hành (Nam CA) và anh Nguyễn văn Thanh, cựu TB Sinh Hoạt Đối Nội (Arizona), đã bỏ nhiều công sức, tâm huyết trong hai nhiệm kỳ trước: 2012-2014 và 2014-2016. Chúng tôi rất trân trọng và sẽ ghi nhớ mãi tấm lòng, cùng những hy sinh hai anh đã dành cho việc chung của cả gia đình QGNT

Một lần nữa, xin gửi lời chân thành cám ơn sự tín nhiệm của quý Thầy Cô và quý ACE trong lần bầu cử tân BCH GĐQGNT nhiệm kỳ 2016-2018 vừa qua. Chúng tôi tha thiết ước mong có được sự tham gia góp mặt, góp lời của tất cả thành viên trong đại gia đình QGNT để những sinh hoạt của chúng ta ngày càng thêm thân tình , sâu sắc.

Kính chúc quý Thầy Cô, và quý anh chị em Quốc Gia Nghĩa Tử cùng quý quyến luôn bình an, hạnh phúc .

BCH Gia Đình QGNT 2016

 

HAPPY THANKSGIVING

Xin trân trọng kính cám ơn quý Thầy Cô đã dạy dỗ chúng em trước 1975 và vẫn còn quan tâm, chia sẻ, bảo ban chúng em trong bao năm qua.

Xin chân thành cám ơn tất cả quý anh chị em Quốc Gia Nghĩa Tử đã đồng lòng sát cánh bên nhau trong mọi sinh hoạt truyền thống hằng năm với tình đồng môn chân thành, hiếm quý.

XIn cám ơn sự tin tưởng, mến thương và ủng hộ của quý thầy cô, quý anh chị em đến ban chấp hành gia đình QGNT nhiệm kỳ 2016-2018.

Xin kính chúc quý Thầy Cô và quý anh chị một mùa Lễ Tạ Ơn an bình, hạnh phúc .

BCH gđQGNT

QGNT Nam Cali Tham Gia Lễ Tưởng Niệm 30 tháng 4 - Bài viết và hình ảnh
QGNT 75 Họp Mặt Thường Niên 2016

 

Mời các Anh Chị xem một số hình về ngày Hop Mặt Thường Niên Q75
được tổ chức ngày 23 tháng 07 năm 2016 tại Nhà Hàng Unique Quận Tân Bình.

QGNT 75 Họp Mặt Thường Niên 2016

QGNT Tham Gia Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 10

QGNT Tham Gia Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ Thứ 10 31 tháng 7 năm 2016 tại Nam California

camonanh2016

Một Số Hình Ảnh

Kính thưa cô Nhung,
Cùng quý ACE QGNT thân mến,

Dưới đây là biên nhận từ hội Thương Phế Binh & Quả phụ Tử Sĩ về những đóng góp của Cô Nhung, phu nhân cựu GS Trương Thế Khôi, và của AC QGNT trong kỳ ĐNH Cám Ơn Anh kỳ thứ 10 này .

Cô Trương Thế Khôi: 200 USD
Chị Đinh thị Mạc: 500 USD

Gia Đình QGNT: 200 + 100 (từ quỹ gđQGNT thay vì đi vòng hoa đám tang anh Nhân) + 100 ( từ một số ACE Q Nam CA, thay vì đi vòng hoa đám tang anh Nhân); tông cộng: 400 USD.

Tổng cộng tất cả: 1100 USD.

Cô Hạnh Nhân có gửi lời cám ơn đến Cô Nhung và ACE chúng ta.

Phượng sẽ gửi biên lai về cô Khôi theo địa chỉ của cô ngoài bì thư . Chị Mạc ơi, nếu có thể, xin chị cho em địa chỉ ở nhà chị, để em gửi biên lai đến chị nhé ?

Xin kính cám ơn cô và quý anh chị em thật nhiều .

Trân trọng,

Minh Phượng

Phượng và anh Hoàng Sinh, người với tấm lòng cao cả, đã bỏ rất nhiều công sức bao năm nay, đứng trước cửa chợ để thu tiền quyên góp cho TPB rất kỹ lưỡng, chu đáo .

 

Kính thưa quý Thầy Cô
Quý ACE QGNT thân mến,

Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 10 sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật, 31 tháng 7, 2016 tại trường trung học
Los Amigos trên đường New Hope thuộc thành phố Fountain Valley.

Như thông lệ hằng năm, gia đình QGNT sẽ giúp cho BTC trong việc gọi điện thoại. Nếu được, xin quý anh chị em
nhín chút thì giờ quý báu đến giúp một tay trong ngày . Xin liên lạc trực tiếp với Phượng tại 949-323-9961 để ghi
danh, giúp đỡ hoặc gọi thẳng đến người phân phối công tic trong BTC, anh Hùng, tại số 714-373-6992 .

Phượng vừa nhận được một tấm ngân phiếu từ cô Trương Thế Khôi vừa gửi cho hội 200 USD, cùng với những lời
gửi gắm tha thiết, đầy niềm thương cảm, tri ân những người TPB đang sống cơ cực bên nhà ..Xin cám ơn Cô và cầu
mong cô cùng quý quyến luôn được an khang, mạnh khoẻ .

Như mọi năm, BCH sẽ trích quỹ gia đình QGNT là 200 USD và gửi đến hội trong ngày ĐH năm nay.

Nếu có thể, kính mong quý anh chị rộng rãi chia xẻ, góp giúp vào quỹ Thương Phế Binh, và chúng ta sẽ gửi đến
cho hội trong ngày đó .

Phượng sẽ tổng kết tất cả những đóng góp, viết một tấm check chung, và chuyển đến Hội Quả Phụ Tử Sĩ và TPB
nhân ngày ĐH CƠA Kỳ thứ 10. Phượng sẽ gửi đến cả nhà biên lai nhận được của hội.

Xin chân thành cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ và ủng hộ của tất cả quý ACE .

Minh Phượng

QGNT Bắc Cali Tham Gia Lễ̃ Tưởng Niệm 30 tháng 4 năm 2016
 

Địa Điểm: History Park (trong Kelley Park của Thành Phố San Jose kế Vietnam Museum), San Jose, CA 95112
Ngày: Thứ bảy, 30 tháng 4, 2016
Giờ: 11 giờ sáng đến 2:30 giờ chiều, với phần văn nghệ khoảng hơn 1 giờ.

Một số anh chị em QGNT tham gia Lễ Tưởng Niệm tại Bức Tường Tưởng Niệm trong San Jose History Park

Thầy Cô, ace Q. và thân hữu tham dự hôm nay, khoảng hơn 30 nguời . Trời thật đẹp và rất nhiều đồng bào tham dự . Thoáng qua đầu những hình ảnh:
Thầy cô Phan văn Cự, ac Đồng -Yến, a . Nhữ, chị Anh và 1 anh bạn, a . Dung, a . Thái, c. Minh Châu, a . Tân, a . Hùng, c. Nhiên, C. T.Kim, Quỳnh, K.Oanh, Mơ và 3 ac bạn, L.Hằng, Phúc, Khánh, Phuơng TL, K.Điệp, Huệ, Hoa Lily, Hải, Chánh, ...

Có nhiều ace lúc chụp hình lại đang bận phụ BTC,... Hình này còn thiếu nhiều ace, đặc biệt thầy và cô Cự . Hy vọng hình từ máy anh Thái và những ace Q. khác có thầy cô và những ace đầy đủ hơn.

Phải thấy chị Anh, chị Minh Châu, Phuơng TL... vuợt vài trăm cây số để đến với Lễ Giỗ mới thấy thuơng . Anh Tân chạy như con thoi: đón chị đưa tiễn 1 đám tang và trở về tham gia cùng ace . Huệ vội vàng về đi làm . Ac Dung -Đào phải "thân này ví xẻ làm đôi": anh Dung đi bên ni, chị Đào công tác bên nớ! . Chị Nhiên cũng nhờ chồng trông Mẹ . Anh Thái vừa TSQ, vừa Q., vừa "phó nhòm": Bên này kêu, bên kia gọi . Mơ mời thêm bạn hữu, cặm cụi với bài viết . Chánh nghe nói đã dọn đi xa, vẫn kêu gọi bạn bè và có mặt . Quỳnh âm thầm luôn có mặt khi Q. cần . Phúc "xe đò" tuy hơi ế khách, vẫn kiên nhẫn chờ làm nhiệm vụ! Rồi Kim Oanh, Kim Điệp, c. Thiên Kim, Hải, anh Nhữ đã đứng phục vụ bữa ăn nhẹ cho mấy trăm đồng bào . Anh Hùng tham dự ngày 30/4 của Hải Quân, vội kéo bạn cùng về tham dự Lễ Giỗ . Ac Đồng - Yến phải ngon ngọt với cháu, để cháu đồng ý tham d dự, ... Vì việc chung, ace đã bớt thì giờ rất bận rộn của mình . Biết nói gì đây!

Thầy Hoàng Xuân Thiệu, tuy không tham dự với chúng ta hôm nay, nhưng thầy và "công chúa" của thầy, Diên Chị, đã đồng hành với chúng ta từ những ngày đầu! Thầy đã quan tâm , huớng dẫn và Diên Chi đã làm cầu nối và phụ lực tài chánh, phần nhiều! Phần phát biểu đầu chuơng trình và sự giới thiệu đặc biệt của BTC, tôi đoán có nhiều "input" của Diên Chi! Tôi nghe ông Phuơng TL hứa gửi tặng 1 áo đồng phục Q., khi D.Chi khen đẹp . Xin ông Phuơng nhớ cho!

BTC có gọi cho tôi hồi chiều, gửi lời nhắn cám ơn aceQ. đã giúp đỡ rất nhiều cho BTC.

Tóm lại, gd Q. đã tham gia tích cực và theo chủ kiến cá nhân: Chúng ta đã hoàn thành công việc đuợc giao . Tôi quan sát thấy đồng bào theo dõi bài phát biểu của chị Mơ rất chăm chú . Cám ơn quý thầy cô, cám ơn D. Chi và cám ơn tất cả ace Q. đã chung tay

Riêng cá nhân tôi, xin đuợc cám ơn chị M.Châu đã cho 1 áo . Ông Phúc, chị Nhiên đã cho huy hiệu Hiệu Đoàn (1 đã tặng ông Hải). Thế mới biết nhà Q. thuơng nhau!
Thân mến,
Đốc

Hình Ảnh Lễ Tưởng Niệm

 

thewall

Bức Tường Tưởng Niệm trong San Jose History Park (Photo Mỹ Lợi)

CHƯƠNG TRÌNH:

Chuơng Trình 30/4/2016: Buổi Lễ Giỗ hàng năm tại bức Tuờng Tuởng Niệm các vị Sĩ Quan Binh sĩ và Dân cán chính Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa
11:00 Khai Mạc
11:10 Chào Quốc Ca Hoa Kỳ - Quốc Ca Viet Nam - Phút Mặc Niệm
11:30 Giới Thiệu Quan Khách
11:40 Lời Ngỏ của ban tổ Chức & cảm tạ
11:50 Giới Thiệu Phần Trùng Tu: GĐ Quốc Gia Nghĩa Tử
-Phát biểu của GĐ Quốc Gia Nghĩa Tử
-Phát biểu cảm tuởng của Dân Biểu Liên Bang
-Phát biểu cảm tuởng của Giám sát Viên Quận Hạt
-Phát biểu cảm tuởng của Nghị Viên Thành phố
12:00 Lễ khấn huơng
Gia đình khấn huơng:
-Gia Tộc T. Nguyễn Khoa Nam
-GĐ T. Phạm Văn Phú
-GĐ T. Lê Nguyên Vỹ
-GĐ T. Trần Văn Hai
-GĐ T. Lê Văn Hưng
-Gd Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn
-GĐ Trung Tá Nguyễn Văn Long
Cây nhang đầu tiên tàn: BTC tuyên bố buổi Lễ chính thức hoàn tất
Mời thụ lộc. Khấn vái và niệm hoa, khấn ruợu
12:15 Khoản đãi cơm trưa (Điều Hành Ms Leman Lẹ Phụ giúp Quốc Gia Nghĩa tử phụ giúp phân phát)

12:30 am Phần hai: Chuơng Trình Văn Nghệ "Tuởng Niệm 30 tháng Tư"

 

Kính thưa quý Thầy Cô,
Cùng quý anh chị em QGNT thân mến,

BCH xin trân trọng kính báo và kính mời quý thầy cô, quý ACE QGNT Bắc Cali cố gắng sắp xếp thời giờ tham dự lễ tuởng niệm 30/4 cùng chiêm ngưỡng bia tưởng niệm bảy vị anh hùng vưà được tu bổ với mái che rộng hơn, cùng với tên Gia Đình QGNT vưà được khắc trên tấm bia cảm tạ những mạnh thuờng quân đóng góp.

Được biết chị Hoàng Mộng Thu trong BTC đã xin ủng hộ đuợc 4 con heo quay và xôi, nuớc, trái cây, v.v... và chị mong có được gia đình QGNT phụ giúp trong ngày lễ nói trên.

Nhân đây, xin được nhắc lại chút chi tiết về tấm bia nói trên: Phí tổn cho việc tu bổ bia tuởng niệm này là khoảng gần 4 ngàn đô. Chị Hoàng Chi, con thầy Thiệu, đã đồng ý ủng hộ hoàn toàn. Sau đó, thể theo ý của thầy Thiệu, chị đã để việc khắc tên mạnh thuờng quân là gdQGNT, thay vì tên của chị hay gia đình thầy Thiệu. Trong buổi tiệc Tân Niên ở nhà anh Phú, thầy đã không tiết lộ sự hứa đóng góp này của chị Chi, có lẽ để chúng ta khỏi ngại. Chỉ khi anh Phú liên lạc trực tiếp với Ban tổ chức Bia Tuởng Niệm, mới hiểu vấn đề. Sau cùng thì BCH có bàn riêng với chị Chi để gđQGNT trích quỹ, đóng góp $1,500.00 (Phần còn lại đã được Chị Hoàng Chi trang trải).

Chúng con xin trân trọng ghi ơn tấm lòng ưu ái của thầy với học trò bao nhiêu năm trôi qua, từ khi chúng con còn là những trẻ nhỏ được dạy dỗ ân cần dưới mái trường thân yêu, và mãi cho đến bây giờ, trong đại gia Đình QGNT.

Xin kính chúc quý thầy Cô và tất cả quý ACE luôn được an lành, sức khỏe đủ đầy, may mắn.

BCH gdQGNT 2014-2016

Bức Tường Tưởng Niệm trong San Jose History Park (Photo Mỹ Lợi)

QGNT74 Họp Mặt Xuân Bính Thìn

 

Mùng 6 Tết Q74 Họp mặt đầu năm Bính Thân,có thêm một số ACEQ đồng môn cùng dự . Hôm nay lại được dự tiệc Hội ngộ Tân niên Hàm thụ từ xa cùng AC QHN.
Trong không khí Xuân rộn ràng vui tươi, Kính Chúc Quý Thầy Cô và ACEQ một năm nhiều An lành.
Click xem thêm hình ảnh

QGNT Bắc Cali Mừng Tân Niên với Quý Thầy Cô

Khởi hành cùng hướng: San Jose, đích đến cùng nơi: Elk Grove, Sacramento và cùng chung uớc mong: Tết thầy, thăm đồng môn. Hơn 3 giờ chiều, ba xe với gần 10 học sinh đầu muối tiêu, hay tóc đã nhuộm, đã đến điểm hẹn, gần như cùng lúc: Nhà anh chị Mai Đức Phú -Minh Châu. Vẫn còn hai xe nữa, xe thứ 4, tuy cùng thời gian xuất phát, nhưng nhận thêm nhiều công tác cho ... con, nên đến trễ! Xe thứ 5, lạc tới San Francisco vi bận công việc phút chót và có thể thêm bệnh... bia hành, nên đã … "đuờng đi không đến"! Chuyến đi này, dù đã được chuẩn bị từ lâu , trước Tết cả tháng, và đã được nhiều thầy cộ , cùng hơn 20 ace cựu học sinh Q. Bắc CA đồng ý tham dự, nhưng "mưu sự tại nhân, thành sự tại ... việc riêng", nên cuối cũng gần 1 nửa ace đã ... vắng mặt, "lỡ chuyến đò"!
" Đến hẹn lại lên", 4 amigo (tiếng Mễ: bạn bè, chỉ đàn ông) đã xuất hành lúc 1 giờ. Đường bị kẹt khoảng 20 phút khi xe qua vùng Pleasanton. Trên xe, có 2 ông "độc thân vui tính", nên tình sử của 2 chàng, được khai thác tối đa - đặc biệt chàng tuổi trẻ mới về VN. Chàng rất hào hứng kề những chuyển đi Cần Giờ với ace Q., cùng những những lần lang thang với anh Phuơng TL trên xe 2 bánh ở Sài-gòn,.... Nhưng hơi kín tiếng về chuyện đi tìm "chiếc xương sườn cụt" đang bị thất lạc của mình! Hơn hai giờ trên đường, 4 anh em có đủ thứ chuyện trên đời để kể với nhau. Bác tài mải hóng chuyển, suýt đi "huốt" exit vào nhà anh Phú
Đến nơi, ông Khánh, Q73, và chị Nhiên, Q70, cũng vừa đến. Mỗi nguời 1 tay, tíu tít công việc: ông Khánh và chị Nhiên mang đồ ăn vào nhà; ông Trung QKT72, anh Dung Q68, Hải Q75 mỗi nguời 1 chậu hoa . Cám ơn hai chị đại diện ace Q. Bắc CA, Minh Nguyệt và Mơ dù lý do riêng, vào phút chót đã không đi đuợc , nhưng đã chu toàn nhiệm vụ của nguời đại diện: Lo quà tết (Hôm tiệc tất niên, hai chị cũng đã chu toàn việc này ). Cám ơn ông Khánh, anh Dung, ông Hải, chị Kim Dung, .... đã "bảo trợ" cho những món ăn rất ngon: chả giò, chạo tôm, và bò lá nốt . Cám ơn ông Trung với 2 chai ruợu tuyển đặc biệt.

Vào nhà, gặp chị Kim Dung, Q70, chị cho biết cũng vừa tới . Ngó vào bàn ăn, 5, 6 món ăn thật bắt mắt, đĩa nào cũng thật lớn, thật đầy. Ngó lên bếp, thêm 1 nồi "tổ chảng" sáo măng . Ra sân, lò than đã sẵn sàng với những xâu thịt thật hấp dẫn do cô Lộc làm và đưa đến truớc. Tuy mùa lạnh chưa qua, nhưng cây cối có vẻ vui tuơi như chủ, khá xanh tốt . Góc sân, sau hòn non bộ, cây buởi "Sáu Voi" nhiều quả chín vàng trĩu nặng. Nghe tiếng nuớc chảy róc rách, và thấp thoáng duới hồ, vài chú cá Koi nhởn nhơ bơi lội. Cảnh trí rất mơ .... huyền! Rồi chanh, ngọc lan, chanh dây, lan đất, ... đuợc trồng đầy chung quanh nhà! Đó đây, vài nụ đào, vài bông mai điểm xuyết cho mùa xuân đang về

Gặp anh Hưng, Q65, mừng cho anh đã qua 1 tai nạn đột quỵ, tuởng đã phải bỏ cuộc chơi từ năm ngoái . Hiện nay, sức khoẻ anh đã hồi phục. Dù ở tuổi 71, "thất thập cổ lai hy", anh vẫn có thể trèo lên nóc nhà, sửa mái cho con!
Ai thích bia, có bia, ai thích ruợu, có ruợu và ai thích nuớc lạnh, xin cũng cứ ... tự nhiên! Có tí bia bọt và thầy cô chưa tới, đám "thứ ba học trò" chẳng biết mình đã là ông bà nội, bà ngoại, tha hồ đùa giỡn vô tư! Gần ngày Valentine, mọi nguời "tay bắt, mặt mừng", đùa vui, chọc ghẹo nguời đang yêu, nguời sắp yêu, và nguời không muốn yêu rất ... ồn ào!
Anh Phú cho biết, thầy cô Đào có chuyện phải đi Nam CA, nên không thể có mặt hôm nay Thời gian ngắn sau, thầy cô Hiền-Lộc đến .
Không lâu sau, thầy Hoàng Xuân Thiệu tự lái xe đến. Với giọng nói sang sảng, cuốn hút như ngày nào, dáng đi thẳng, ít ai ngờ thầy mình đã 81 tuổi . Rất tiếc hôm nay cô không đến đuợc, vì bận trông cháu.
Anh Đỗ Duy Dung, cựu đại diện gd QGNT nhiệm kỳ 2003-2007, đại diện ace Q. chúc Tết thầy, cô . Và hai chậu hoa lan đơn sơ, đã đuợc ace Q. Bắc CA chuẩn bị để tết quý thầy cô . Tuy giá trị vật chất không đáng là bao, nhưng gói ghém tấm lòng nhớ ơn "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", "Không thầy đố mày làm nên" của học trò với thầy mình. Trong giọng khá xúc động, thầy đã trải bày tâm tình, mong có ngày học trò tụ tập tại nhà thầy và nhờ chuyển đến tất cả ace Q. và gd những lời chúc tết tốt đẹp nhất . Tiếp theo, thầy Hiền, phu quân cô Lộc chúc tết đến tất cả ace Q. và gia đình. Bữa tiệc chính thức khai mạc, với chai champagne của thầy mang đến. Nhấp những ngụm champagne, lòng lâng lâng với không khí vui tuơi đầu năm, thầy trò quyây quần. Không khí thầy trò hàn huyên, thật đầm ấm.

Trong bữa tiệc, thầy ăn rất ít, nhưng rất vui . Nhắc lại chuyện hôm tất niên, thầy có thể xuống, nếu đi về trong ngày; nhưng ở lại qua đêm, thầy rất ngại, vì mỗi ngày phải uống mấy lần thuốc, rất dễ quên, nguy hiểm . Nhắc đến ĐH gd Q.2017, thầy sôi nổi hẳn lên và nói nếu tổ chức gần gần, thầy sẽ tham dự. Thầy cũng trao đổi 1 quan tâm chung và khuyến khích các ace đã từng gánh vác trách nhiệm những nhiệm kỳ truớc, hãy tiếp tục dấn thân, đóng góp ý kiến và trợ giúp Ban Chấp Hành đuơng nhiệm. Qua những câu chuyện, mới nể sự minh mẫn và trí nhớ đáng phục của thầy. Thầy kể có 1 lần, 1 phụ nữ dẫn con gái khoảng 15 tuổi, đến chào thầy và cám ơn thầy. Em cho biết, em là 1 trong những Q. đuợc gửi đi du học bên Anh từ năm đệ thất (lớp 6). Rồi thầy nhắc đến Bác sĩ Viện Truởng Truơng Khuê Quan, từ 1 lần thăm viếng Hoà Lan, ấp ủ hoài bảo tạo dựng 1 truờng cho những nguời con có cha đã hy sinh xuơng máu cho tổ quốc. Từ hoài bảo này, BS đã không quản ngại công sức, cố gắng vận động để viện QGNT đuợc hình thành; cùng những vận động để con em QGNT đuợc tại du học, Anh, Thuỵ Sĩ, Đức, Mỹ, ... Thầy cũng nhắc lại 1 chuyện “Thi ân không cần báo “ của 1 vị ân nhân, đã đóng góp 1 số tiền rất lớn, trong những ngày đầu xây dựng truờng . Trong câu chuyện ace Q. nâng đỡ, chia sẻ với nhau, 1 anh đã "khoe" với thầy: Tổng kết số tiền ace Q. đóng góp cho quỹ khuyến học, giúp đỡ bạn bè có hoàn cảnh không may, ... cũng rất khích lệ: Gần 100 ngàn đô .
Trời tối dần, vợ chồng Hải -Tâm KT74, sau khi giúp con gái mở party đãi bạn của cháu, cũng đã đến góp mặt . Thấy thầy Hiền có vẻ bị lạnh, mọi nguời vào trong nhà, uống trà và dùng mứt, trái cây, ...
Ngồi thêm 1 lúc, chị K.Dung có bạn đến đón . Anh Hưng cũng xin kiếu. Thầy cô Hiền-Lộc cũng từ giã ra về . Còn lại mấy thầy trò quây quần trong phòng khách. Có ace đã nêu thắc mắc và xin thầy nhận xét, đánh giá về hiện tình đất nuớc, cũng như những chuyện đã xảy ra truớc 75, .... Thầy đùa bảo, thời của thầy đã qua, nhưng nghe thầy phân tích, mới thấy kiến thức uyên bác, biết gạn lọc và chọn lựa những sự kiện lớn và quan trọng của lịch sử. Là 1 nhà sử học, thầy luôn luôn bám sát, theo dõi những biến chuyển của lịch sử nhân loại, đặc biệt lịch sử của dân tộc Việt Nam. Trên đuờng về, 1 ông hấp thụ giáo dục từ 1 đai học danh tiếng của Mỹ; nguời làm nghề khoa học kỹ thuật, nên rất tôn trọng logic, đã khen thầy không hết lời!
Đã hơn 9 giờ tối và cuộc vui nào cũng qua mau, giờ chia tay đã đến. Nghe thầy nói, thầy lái xe ban đêm, bây giờ gần như lái theo sự quen đuờng, chứ không đọc đuợc tên đuờng, thật ái ngại cho thầy. Tự trách mình, sao không đến đón thầy ???!!! Khi thầy ngỏ ý từ giã, mặc dù rất quyến luyến, còn muốn hàn huyên thêm; nhưng không ace nào dám nài! Tiễn thầy ra xe, lòng tự nhủ lòng, sẽ ráng sắp xếp thời gian thăm thầy cô thuờng hơn!
Tiễn thầy xong, ace ngại ac Phú mệt và nghĩ đuờng về, thêm 2 giờ lái xe, nên cám ơn ac Phú và ngỏ lời tạm biệt .
P.M.Đ

Gia Đình QGNT Nam Cali và Tiệc Tất Niên

 

Hàng trên, trái qua phải: anh Nam. anh Trương, thầy Sang, thầy Phu, Thầy Thọ, anh Văn Phú
Hàng dưới, trái qua phải: Cô Xuân Dung, Ái Liên, Cô Kim Sơn, M.Phượng, Cô Mai Dung, Cô Chương, chị Hảo

Xem hình ảnh và bài tường thuật

Gia Đình QGNT Bắc Cali và Tất Niên

Ace Q. Bắc CA cũng có buổi họp mặt thầy cô, trò thứ 7 cuối tuần vừa rồi thật vui và đầm ấm. Thầy Nguyễn Hàn Tý và các con, thầy và cô Cự, thầy và cô Đào, cùng khoảng 50 vợ chồng con cái Q. đã quây quần xum vầy tại nhà M. Nguyệt từ 4 giờ chiều đến hơn 1 giờ sáng.
Rất nhiều món ăn của ngày Tết, cũng như nhiều món truyền thống ngon đuợc mang đến, cùng ruợu bia ê hề.
Cám ơn M.Nguyệt và Mơ đã đứng ra tổ chức buổi tất niên này . Cám ơn quý thầy cô và ace Q. đã nhiệt tình tham gia .
Tối hôm đó, chúng ta có rất nhiều "phó nhòm" chuyên nghệp như X.Hải, Thông, Hậu, nhưng đến hôm nay cũng chưa thấy các ông ấy post. Đành vào facebook của "phó nhòm" amateur Như "chôm" đỡ 1 tấm hình trình diện bà con . Hơi tiếc, tấm này chụp sớm, nên còn thiếu hơn nửa quân số của phe ta
Ngoài họp mặt Tất Niên, ngày mai ace Q. Bắc CA sẽ đến chùa
An Tôn Thiền Đuờng:
4198 Gion Ave . , San Jose, CA 95127
lúc 10 giờ sáng, tham dự lễ giỗ đầu chi, Kim Chi Q65 . Mong ace Q. chớ quên
Sau tất niên, ace Q. CA sẽ có thêm họp mặt Tân Niên
ở Sacramento (Nhà ac Phú -Minh Châu) 1 tuần sau Tết (Thứ bảy ngày 13/2/2016 Duơng Lịch). Tới giờ này, đã có hơn 30 quý thầy cô, ace Q. nhận lời tham dự .
Năm nay, ace Q. mình vui Xuân ... dài dài!
Thân mến,
ĐK

Sinh Hoạt QGNT 73

Quốc Gia Nghía Tử 73 Họp Mặt Đầu Năm 1/1/2016

Nghiêm văn Minh, Quan Thư, Kim Sơn (Q71), cha Thành, Khánh Hòa (Q71), Kim Thanh, Tuệ Khanh (Q75), Thiết Thạch.

Trưa nay Jan 1 2016 Q73 VN đã có một buổi họp mặt thật vui vẻ, náo nhiệt. Ngoài các bạn đã họp đều đặn các năm qua, năm nay lần đầu tiên có sự tham dự của bạn Quan Thư và ông xã từ Mỹ về, bạn Tuệ Khanh - Q75 (em Quan Thư), bạn Nghiêm văn Minh, đến từ Pháp và Đà Lạt, bạn Hà văn Soái và bà xã đến từ VN.

Bạn Đào Mạnh Hùng nhiều năm không tham dự, hôm nay cũng có mặt, bạn nói : để tôi đến xem mặt mũi chúng nó dạo này ra sao. Còn bạn Nguyễn Đức Thành những năm gần đây ít tham dự hẳn và trong năm qua bạn đã ra đi mãi mãi, không còn dự họp nữa.

Trong suốt một năm không gặp nhau hoặc chỉ gặp nhau được ít lần nên khi ngồi vào với nhau là chuyện trò rôm rả, và cũng ồn ào nữa. Lại kể cho nhau nghe chuyện ngày xưa đi học, về các thầy cô, chuyện gặp nhau trong quân trường . . . .Năm nay đều đã qua tuổi 60, nhiều mái đầu đã bạc, sức khỏe đều đã kém đi nhiều, nghĩ lại thời gian đi nhanh quá.

Vừa đến dự buổi họp mặt nhiều bạn nhận được tin nhắn của cha Thành cho hay vừa phải đi cấp cứu lúc 1g sáng, chưa biết ra sao. Đột nhiên đến giữa buổi thì cha Thành bước vào, may quá, không sao.

Phần xổ số trúng thưởng hai bạn Đỗ Ngọc Anh và Kim Thanh làm rất sôi động. Bạn Đỗ Ngọc Anh thấy Kim Thanh hôn Lê Ngọc Yến được trúng thưởng và lãnh quà cũng đòi được hôn. Thật may !!!!!!!! có ngay Nguyễn Đăng Hà trúng thưởng và hôn luôn Đỗ Ngọc Anh.

Vào cuối buổi tiệc, đột nhiên, vâng, lại đột nhiên có sự xuất hiện của 2 bạn Kim Sơn và Khánh Hòa (Q 71). Các bạn đến chúc sức khỏe cha Thành, lì xì cha Thành và sau đó lì xì cho tất cả. Các bạn rủ nhau xếp hàng và chúc Tết Khánh Hòa để nhận mỗi người 2 USD tiền lì xì. Đỗ Ngọc Anh cứ cầm tiền la lên "Hoan hô Obama". Đúng là vui như Tết.
Chúc mừng năm mới và chúc tất cả các bạn một năm nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Thân gởi các bạn hình ảnh buổi họp mặt qua đường link sau :

Tấm hình nào muốn tải xuống, bạn bấm vào nút mũi tên ở phía dưới bên phải màn hình.
Ghi chú cho hình 50 :
Hàng trên : Nguyễn Kim Thanh, Lê Phước Hằng Hà, Nguyễn thị Minh, Lê văn Lăng, Nguyễn văn Điệp, Nguyễn Bình Sơn, Ngô Thanh Tùng, Nguyễn văn Luật, Nguyễn Đăng Hà, Trần Minh, Đỗ Ngọc Anh, Đào Mạnh Hùng, Nguyễn Thiết Thạch, Hà văn Soái, Ông xã Quan Thư.
Hàng dưới : Thạch Mỹ Hòa, Trần thị Tin, Lê Ngọc Yến, Nguyễn Kim Dung. Thanh Hà (bà xã Lăng), Phạm Thùy Liên, Quan Thư, cha Thành, Nghiêm văn Minh, Đinh thị Bắc, Cao Bích Thọ, Tuệ Khanh (Q75), Trần thị Minh (bà xã bạn Soái).
Hình 58 : Nghiêm văn Minh, Quan Thư, Kim Sơn (Q71), cha Thành, Khánh Hòa (Q71), Kim Thanh, Tuệ Khanh (Q75), Thiết Thạch.
Thân chào các bạn,
Lê văn Lăng - Q73

Quốc Gia Nghía Tử 73 Thăm Các Bà Mẹ:

Trong các tuần qua nhóm Q73 có các hoạt động như sau :
1) Thăm bạn Vũ văn Bình : Bạn Vũ văn Bình, thuộc nhóm Pháp văn, nhà ở Bình Triệu, trong các năm qua mặc dù không tham gia sinh hoạt chung của trường, lớp, nhưng vẫn thường xuyên liên lạc với các bạn trong nhóm. Bạn Bình bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) khá nặng. ngoài ra cổ xương đùi (khớp háng) bị hoại tử dần nên phải đi phẫu thuật thay đầu khớp (bên phải) tại BV Chấn thương Chỉnh hình. Rất may là nhờ điều kiện kinh tế ổn định nên gia đình chăm sóc bạn được đầy đủ. Lê văn Lăng, Trần Minh, Nguyễn Bình Sơn, Nguyễn văn Điệp và một số bạn khác đã đến thăm bạn. Bình rất vui tính nên mặc dù chưa đi được vẫn hy vọng : ít bữa khỏe, nhấp nhấp chút chút được.

2) Thăm mẹ bạn Lưu Nam Trang bệnh nặng : Mẹ bạn Trang năm nay gần 90 tuổi vừa phải nhập viện cấp cứu từ ngày 31/12/2015 vì bệnh tim, nhiễm trùng và suy yếu các cơ quan nội tạng. Sau hơn 20 ngày nằm viện, gia đình đã đưa mẹ về nhà nhưng vẫn phải thở oxy và chăm sóc 24/24. Các bạn đại diện Q73 và QVN đã đến thăm mẹ.

3) Vinh danh mẹ : các bạn Trần Minh, Lê văn Lăng, Nguyễn thị Minh, Cao Bích Thọ đã đến thăm và tăng quà từ chương trình Vinh Danh Mẹ (QVN) cho các mẹ của Q73.

Qua một năm lại thấy các mẹ già yếu hơn trước, nhưng cũng mừng vì có mẹ sức khỏe vẫn tốt. Mẹ Phạm Trung Thành dù đã trên 90 tuổi vẫn nhớ ngay bạn học của Thành là học ở trường QGNT và nói chuyện bình thường với khách viếng thăm. Mẹ của Phạm Thùy Liên nghe kém hơn, mẹ Trần Hùng thấy yếu hơn trước, mẹ Hoài Bắc mới phải đi bệnh viện vì có thêm bệnh suyễn. Mẹ bạn Cao Bích Thọ dù gần 90 tuổi vẫn đi ra tiễn khách và tâm tình : các con giờ cũng đã 60 tuổi rồi. Mẹ bạn Tin, 84 tuổi sức khỏe khá tốt và nói chuyện rất vui vẻ.

Nhân dịp Xuân về thân chúc tất cả các bạn giữ gìn được sức khỏe như các mẹ và một năm mới vạn sự như ý.

Đại diện Q73 VN
Lê văn Lăng

 

QGNT 74 đi thăm Cha-Mẹ nhân dịp Xuân Bính Thân

 

Thân gửi đến ACE một số hình ảnh các bạn Q74 đi thăm Cha-Mẹ nhân dịp Xuân Bính Thân .

Năm nay đi thăm các mẹ ở xa được bạn Vũ Thinh hỗ trợ xe và lại có thêm Chị Nam Bùi (Q65),hai bạn Lâm Nhung và Mã Thanh Xuân (Q75) tháp tùng cùng chung mục đích đem niềm vui đến các Mẹ.

Sinh Hoạt QGNT Bắc Cali

Quốc Gia Nghía Tử Bắc Cali Chia Tay Cô Minh Tâm

Chiều nay Jan 8 2016 Như và chị Nhiên có đến nhà thờ gặp cô Minh Tâm và gia đình cô.
Cô gởi lời cám ơn, cùng lời chào tạm biệt đến các anh chị em Q Bắc Ca..
Ngày mai cô về lại VN.
Chúc cô nhiều sức khoẻ và thượng lộ bình an .
Như Huỳnh

 

 

 

Chúc Đầu Năm

Lời chúc đầu năm gởi đến nhau
Nắng tươi mưa mát đất xanh màu
Nhà nhà no ấm người an lạc
Chốn chốn vui ca nước mạnh giàu
Đất nước mở đầu chương sáng lạn
Non sông đi trọn bước kim âu
Cụ già em bé vui cùng học
Bền lòng chặt dạ tiến lên mau

Lời chúc đầu năm gởi thật xa
Sống vui sống khoẻ cõi người ta
Chúc Thầy Cô mạnh chân còn vững
Chúc Bác Mẹ gìà mắt sáng ra
Việc làm không thiếu, tiền dư dả
Chỗ ở còn dư, lộc tối đa
Tình nghĩa anh em thêm khắng khít
Quanh năm cười nói thật vui nhà 

phan nhật tân

Cung điệu xuân về vang đó đây
Chúc mừng nhà Quốc mãi vui vầy
Tân niên gặp thêm nhiều bạn cũ
Xuân về gợi nhớ tuổi thơ ngây ...

 

Cảnh Xuân

Ta mến cảnh xuân ánh sáng ngời,
Thú vui thơ rượu chén đầy vơi.
Hoa cài giậu trúc cành xanh biếc,
Lá quyện hương xuân sắc thắm tươi.
Qua lại khách chờ sông lặng sóng,
Ngược xuôi thuyền đợi bến đông người.
Xa gần tiếng hát đàn trầm bổng,
Tha thướt bóng ai mắt mỉm cười.
Vô danh

Bài thơ có 8 cách đọc:
1. đọc xuôi
2. đọc ngược
3. đọc xuôi, bỏ hai chữ đầu
4. đọc ngược, bỏ hai chữ cuối
5. đọc ngược, bỏ ba chữ đầu
6. đọc xuôi, bỏ ba chữ cuối
7. đọc xuôi, bỏ bốn chữ đầu
8. đọc ngược, bỏ bốn chữ cuối